Lunes, Setyembre 19, 2011

Ang aking paglalakbay...

         Ang aking paglalakbay ay puno ng mahiwaga at samut saring pangyayari na naging karanasan ko sa buhay. Ako'y naniniwala na ang buhay ay isang panalangin o pagdarasal ay isang uri ng pakikipag-ugnayan ng tao sa Diyos. Katulad nito’y isang tulay na nagdurugtong sa lupang ating tinitirhan at sa malayong kinaroroonan ng langit. Noon pa mang nilikha ng Diyos ang sangkatauhan ay isinasagawa na ang pananalangin upang maipahayag ng tao ang kanyang saloobin sa Maykapal. Hanggang sa kasalukuyan, ito’y patuloy nating isinasabuhay sa araw-araw mula sa pagmulat ng mga mata sa umaga hanggang sa muling humiga at matulog.
          Ang aking pakikibaka sa buhay ang nagbigay ng lakas ng loob para tuparin ang bawat pangarap ko sa buhay. Ang lahat ng ito ay itinuturing kong isang sugal sapagkat uito ay isang isang halimaw na may apat na mata, malikot na pag-iisip at walang permanenteng tahanan. Dito napapalooob ang pakikipagsapalaran sa bawat hamon at pagsubok sa buhay.
           Ang bawat gawain na napapaloob dito ay sagisag ng aking paghihirap at pagod na pinagdaanan ng aking bawat gawain. Nawa'y may matutuhan kayo sa bawat naipaskil ko sa pahinang ito.


          MARAMING SALAMAT.....

 

 

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento